HÀNG LƯU NIỆM TRANG TRÍ – BÍ QUYẾT ĐA DẠNG HÓA MẪU MÃ

Để kinh doanh thành công, bất cứ ngành hàng nào cũng cần đa dạng mẫu mã. Trong các ngành hàng công nghiệp, mẫu mã thường đa dạng theo các công năng khác nhau, ngành hàng tiêu dùng cũng thường phát triển dựa trên công dụng hoặc kích thước khác nhau. Riêng ngành hàng lưu niệm, sự đa dạng mẫu mã nhằm vào yếu tố cảm xúc nhiều hơn là công dụng thực s.

 

Để tạo cảm xúc cho người sử dụng, hàng lưu niệm trang trí thường đa dạng hóa sản phẩm theo các cách sau :

 

1.Không thay đổi kiểu dáng, sự đa dạng sản phẩm dựa trên :

 

Màu sắc : màu sắc là yếu tố tạo sự khác biệt về cảm xúc rất lớn, vì thế yếu tố màu sắc luôn được các nhà thiết kế mẫu chú trọng, màu sắc phong phú sẽ tạo nên bộ sản phẩm phong phú hoặc có thể phục vụ từng sở thích riêng biệt.

 

 anh 4

 

Hoa văn : sự thay đổi hoa văn cũng giúp sản phẩm vừa có nét lạ, vừa có nét thân thuộc, giúp người dùng mong muốn “sở hữu” nhiều sản phẩm cùng loại

 

 Metal vase

 

Kích thước : một sản phẩm với nhiều kích thước khác nhau sẽ giúp thích ứng với nhiều không gian trưng bày khác nhau, hoặc có thể sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm  có kích thước khác nhau.

 

 Metal vase 2a

 

Sự thêm bớt chi tiết mang tính năng:  việc thêm bớt chi tiết trong kết cấu sản phẩm giúp đáp ứng các nhu cầu và sở thích của người dùng. Chẳng hạn như quả cầu tuyết các bạn trẻ thường sử dụng có loại có nhạc, có loại có nhạc kèm theo…

 

 Qua cau tuye 1

 

2. Đa dạng các sản phẩm theo cùng 1 phong cách : để tạo thành một bộ collection, các sản phẩm riêng biệt sẽ được thiết kế theo phong cách giống nhau tạo thành bộ sản phẩm thống nhất, có thể sử dụng kết hợp với nhau : chẳng hạn như phong cách vintage, phong cách retro, phong cách hoài cổ, phong cách sắc màu hiện đại,…

 Vintage style s

 

3.Đa dạng hoá sản phẩm dựa trên  1 ý tưởng thiết kế  : trên cùng một ý tưởng, nhà thiết kế có thể cho ra đời nhiều sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm này sẽ tạo nên một bộ sưu tập phong phú, dễ thương nhưng nhất quán về ý tưởng sáng tạo.

 

Các khung hình từ ý tưởng dùng vỏ ốc trang trí.

 Sea shell  photo fame

Các chậu hoa từ ý tưởng con người sắt ngộ nghĩnh

 Metal vase 3

Các hình nhân trang trí tủ lạnh từ ý tưởng về các chú cướp biển dễ thương.

 

 Hang luu niem 5

Trong các nhóm trên, đa dạng sản phẩm theo phong cách thường khó nhất. Các sản phẩm tạo ra phải mang phong cách thống nhất. Chỉ vài chi tiết đơn giãn cũng diễn tả được tính phong cách nhất quán của nhà thiết kế hoặc người sử dụng.

Dù đa dạng theo cách nào, thì các sản phẩm vẫn chú trọng đến yếu tố cảm xúc. Cảm xúc của nhà tạo mẫu và cả cảm xúc của người sử dụng.

Nguyễn Thị Anh Hoa – GĐ Trung tâm phân phối hàng lưu niệm và quà tặng THANH THẢO

http://ThanhThao.com.vn

Advertisement

15 thoughts on “HÀNG LƯU NIỆM TRANG TRÍ – BÍ QUYẾT ĐA DẠNG HÓA MẪU MÃ

  1. Chào chị Hoa!

    Bài chia sẻ của chị thật hay, chị đúng là một chuyên gia trong ngành.

    Đọc bài viết của chị và xem hình ảnh sản phẩm, chị làm cho người đọc bị cuốn theo và khi mua thì phải mua nhiều loại. thật là đỉnh

    Rất mong chị chia sẻ thêm nhiều bài viết hay hơn nữa.

    Chúc chị hạnh phúc và thành công

    Nguyễn Trường Quang, giám đốc Nhang Sạch Thiên Hương

  2. Bài viết này rất bổ ích cho việc phát triển các sản phẩm của bên em. Em cũng xin góp thêm một ý để đa dạng hóa sản phẩm quà tặng hay quà lưu niệm, đó là bằng cách kết hợp thêm với những chi tiết, phụ kiện hay món đồ khác nữa.

    Cảm ơn chị Hoa đã chia sẻ một bài rất hay.

    Hoàng Trung Quân – Quà tặng cây pha lê Cát Tường

  3. Bài chia sẻ của chị thật hay, giúp cho mình hiểu sâu thêm về quà lưu niệm.
    Tuy nhiên mình còn chưa hiểu chất liệu để tạo ra sản phẩm ảnh hưởng như
    thế nào đến cảm xúc và thị hiếu người tiêu dùng?

    • Hi Thảo,

      Chất liệu của ngành hàng lưu niệm cũng rất đa dạng, và có ảnh hưởng khác nhau đến cảm xúc người tiêu dùng.

      Các chất liệu thường dùng trong ngành hàng này là : nhựa, poly, gỗ, giấy, kim loại,… Trong đó, poly thường được dùng nhiều nhất.

      Mình sẽ trở lại đề tài này trong bài viết khác, mời bạn đón xem .

  4. Những hình ảnh cùng lời chú thích trong bài chia sẻ của bạn thật rõ ràng, sinh động và ấn tượng.

    Mình rất thích và bất ngờ với sản phẩm “Các chậu hoa từ ý tưởng con người sắt ngộ nghĩnh”, dễ thương quá chừng.

    Cảm ơn bạn Anh Hoa. Chúc bạn đạt kết quả ngày càng tốt hơn trong lĩnh vực kinh doanh quà tặng này nhé.

    Lê Cẩm Thủy – PGĐ DNTN Nước Mắm CẨM VÂN

  5. Qua bài chia sẻ của bạn, mình thấy thế giới quà lưu niệm, trang trí thật là phong phú và đa dạng.

    Chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh của chính mình.

    Hùng Dàn Giáo
    Giám Đốc
    Dàn Giáo Vĩnh Lợi

  6. Chào chị anhhoanguyenthi !

    Mình rất đồng ý về ” Màu sắc : màu sắc là yếu tố tạo sự khác biệt về cảm xúc rất lớn, vì thế yếu tố màu sắc luôn được các nhà thiết kế mẫu chú trọng, màu sắc phong phú sẽ tạo nên bộ sản phẩm phong phú hoặc có thể phục vụ từng sở thích riêng biệt” nếu kết hợp hương thơm nửa mình nghĩ sẻ chi phối cảm xúc mạnh hơn.

    Chúc chị thành công hơn nửa.

  7. Pingback: BÍ QUYẾT ĐA DẠNG HÓA CÁC SẢN PHẨM HANDMADE

    • Chào bạn Trinh,

      Rất cám ơn bạn đã có ý muốn hợp tác với công ty.
      Bạn có thể liên lạc với công ty hoặc gọi điện trực tiếp cho mình nhé !
      Thông tin như mình trả lời comment trước của bạn.

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s